Trầu bà lá xẻ 350

Cây trầu bà lá xẻ hay còn gọi là trầu bà khía, trầu bà lá xẻ Nam Mỹ. Loài cây này là thuộc thân thảo, mọc thành bụi nhỏ, tỏa đều xung quanh, có chiều cao trung bình từ 0,8 – 1,2m. Cây trầu bà lá xẻ có hình dạng độc đáo bởi phiến lá chia thùy hình lông chim, lá màu xanh lục với cuống dài.

1. Công dụng: 

- Trang trí: Cây thường được dùng để trưng bày, trang trí trong không gian phòng khách, phòng ngủ hay phòng làm việc bởi vẻ ngoài độc đáo, lá xanh tươi rất đẹp.

- Thanh lọc không khí, chống tia phóng xạ: Trồng trầu bà lá xẻ trong nhà có thể giúp loại bỏ bụi bẩn trong không khí, làm xanh môi trường.

2. Cách chăm sóc:

  • Đặt cây ở vị trí thoáng mát, nơi có ánh sáng nhưng không trực tiếp nắng. Phơi cây dưới ánh nắng mặt trời trong khoảng 2-3 tiếng mỗi tuần để cây nhận đủ dưỡng chất.
  • Tưới cây đều đặn nhưng không quá nhiều. Khoảng 2-3 ngày nên tưới 1 lần.
  • Bón phân cho cây cách 2-3 tháng để đảm bảo cây có đủ dinh dưỡng. Có thể hòa phân NPK vào nước tưới gốc của cây.
  • Theo dõi cây thường xuyên và loại bỏ lá héo, lá vàng để giảm khả năng bị tấn công bởi sâu bệnh và bảo vệ cây.

 

Cây trầu bà lá xẻ có khả năng sống ở điều kiện khắc nghiệt nhưng vẫn sống tốt xanh tươi nên cây còn là biểu tượng của sự kiên cường, bất khuất. Màu xanh thuộc tính Mộc được xem như sự trường tồn, trường sinh.

 


Tin tức liên quan

Cây Phát Tài Gốc
Cây Phát Tài Gốc

Cây phát tài núi có thể trồng trong chậu hoặc đất trồng, và được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất và phong thủy như một biểu tượng của sự giàu có và may mắn. Với kích thước nhỏ gọn và cách chăm sóc đơn giản, cây phát tài núi rất phù hợp để trồng trong nhà, văn phòng hoặc những không gian bàn làm việc nhỏ trong nhà
Ớt Peru Charapita
Ớt Peru Charapita

Ớt Peru Charapita Giống ớt đắt nhất thế giới: ớtCharapita đang gây sốt ở Việt Nam. Nhiều người mê trồng cây đang săn lùng cây và hạt để trồng thử. Ớt này khác gì ớt thông thường mà đắt như vậy?
Ký ức thói quen...
Ký ức thói quen...

Đại dịch ập đến mang theo đau thương mất mát nhưng cũng là khoảng thời gian giúp mỗi chúng ta nhận ra giá trị của cuộc sống...
Cây chuối pháo - Chuối phượng hoàng
Cây chuối pháo - Chuối phượng hoàng

Cây chuối pháo hay mỏ phượng, chuối tràng pháo, tên khoa học: Heliconia rostrata, thuộc họ Heliconiaceae, nguồn gốc Châu Mỹ. Cây chuối pháo là cây thân thảo, cây cảnh hoa, cây cảnh lá. Cây thường được trồng ngoài trời và trong nhà.  
Hoa hồng trung đỏ nhung
Hoa hồng trung đỏ nhung

Hoa hồng luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho tất cả mọi người, thể hiện cho tình cảm yêu thương của con người với nhau, bên cạnh đó còn là mong ước sở hữu cái đẹp – màu sắc đa dạng – mùi hương quyến rũ – ra hoa thường xuyên – dùng trong nhiều mục đích khác nhau. 
Cách chăm sóc cây Trầu Bà Thanh Xuân
Cách chăm sóc cây Trầu Bà Thanh Xuân

Cây Trầu Bà Thanh Xuân thân bụi mang lại sự trang trí độc đáo cho không gian vườn, ban công hoặc sân vườn. Với hình dáng bụi nhỏ, cây này tạo nên một không gian xanh tươi và tươi mới, mang đến cảm giác thanh xuân và hài lòng.  

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng