Ký ức thói quen...

Đại dịch ập đến mang theo đau thương mất mát nhưng cũng là khoảng thời gian giúp mỗi chúng ta nhận ra giá trị của cuộc sống...

Khoảng thời gian giãn cách xã hội vừa qua không dài cũng không ngắn nhưng đủ để mỗi chúng ta nhận thấy được sự thay đổi. Mà rõ rệt nhất là sự thay đổi trong lối sống, trong thói quen sinh hoạt hàng ngày. Trước đây hầu hết thời gian của ta là dành cho công việc, thời gian cho xã giao, bạn bè. Có đôi lúc không phải do vô tâm, nhưng cái guồng xoay công việc cứ cuốn lấy, không thể thoát nổi. Đại dịch ập đến mang theo đau thương mất mát nhưng cũng là khoảng thời gian giúp mỗi chúng ta nhận ra giá trị của cuộc sống. Ta chậm lại để ngắm nhìn vạn vật xung quanh, cũng chậm lại để suy nghĩ nhiều hơn. Ta chợt nhận ra nếu bỏ qua yếu tố dịch bệnh thì đây mới thật sự là cuộc sống, mỗi sáng thức dậy pha một cốc cà phê, tưới vài chậu hoa, chăm sóc cho vườn rau nhỏ của mình, có thể chỉ vài gốc rau mùi hay vài ngọn hành nhưng nhìn chúng sinh trưởng tươi tốt cũng đủ làm ta vui vẻ cả ngày.


Vì tình hình dịch bệnh nên chúng ta chỉ có thể ở tại nhà, bao bọc trong 4 bức tường vậy thì thật là khô khan nếu trong không gian đó chỉ có ta và 4 bức tường, với vài chậu cây nhỏ, có thể là hoa, là cây để bàn hay lớn hơn một chút là 1 chậu bàng Sing hay Trầu bà xẻ cũng đủ làm cho không gian đó trở nên sinh động và bừng sức sống. Dành chút thời gian để chăm sóc nhưng cái lợi ích mà cây xanh mang lại là cái vô hình, ta không thấy được nhưng lại cảm nhận rõ ràng, không khí mát mẻ, tinh thần sảng khoái và hơn hết chăm sóc cây xanh mang lại cho ta cái tính nhẫn nại, kiêng trì và tỉ mỉ.

Cây xanh không chỉ dừng lại ở công dụng trang trí mà đã trở thành 1 phần của không gian sống, một phần tâm thức của mỗi người, tồn tại trong trí nhớ của ta là vườn hoa của mẹ, gốc mai của bố mỗi độ xuân về hay là những vò phong lan mà ông tỉ mỉ chăm chút mỗi ngày. Từng chút, từng chút trong kí ức của ta để khi nghĩ đến vẫn bồi hồi không thôi. Trồng cây không mong chờ gì hơn là được thấy cái màu xanh um của cây cối hay sắc hoa rực rỡ mỗi độ xuân về hoa nở, nó mang cho ta niềm vui sướng vì cái công chăm sóc vun trồng nay đã được đền đáp, và ta thõa mãn vì đó. Nếu cảm thấy không gian sống của mình quá không khan, nhàm chán và cũng là để luôn nhắc ta nhớ về những người thân yêu, thì có lẽ đã đến lúc cần thay đổi và điểm xuyết 1 vài điểm xanh xanh chăng!


Tin tức liên quan

Trầu bà lá xẻ 350
Trầu bà lá xẻ 350

Cây trầu bà lá xẻ hay còn gọi là trầu bà khía, trầu bà lá xẻ Nam Mỹ. Loài cây này là thuộc thân thảo, mọc thành bụi nhỏ, tỏa đều xung quanh, có chiều cao trung bình từ 0,8 – 1,2m. Cây trầu bà lá xẻ có hình dạng độc đáo bởi phiến lá chia thùy hình lông chim, lá màu xanh lục với cuống dài.
Đổi thay hay thay đổi?
Đổi thay hay thay đổi?

Thay đổi, làm mới không đồng nghĩa với những việc ta làm khác hoàn toàn với trước đây, chỉ là trong 1 khoảnh khắc ta nhận ra...
Cây chuối pháo - Chuối phượng hoàng
Cây chuối pháo - Chuối phượng hoàng

Cây chuối pháo hay mỏ phượng, chuối tràng pháo, tên khoa học: Heliconia rostrata, thuộc họ Heliconiaceae, nguồn gốc Châu Mỹ. Cây chuối pháo là cây thân thảo, cây cảnh hoa, cây cảnh lá. Cây thường được trồng ngoài trời và trong nhà.  
Ớt Peru Charapita
Ớt Peru Charapita

Ớt Peru Charapita Giống ớt đắt nhất thế giới: ớtCharapita đang gây sốt ở Việt Nam. Nhiều người mê trồng cây đang săn lùng cây và hạt để trồng thử. Ớt này khác gì ớt thông thường mà đắt như vậy?
Cây Phát Tài Gốc
Cây Phát Tài Gốc

Cây phát tài núi có thể trồng trong chậu hoặc đất trồng, và được sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất và phong thủy như một biểu tượng của sự giàu có và may mắn. Với kích thước nhỏ gọn và cách chăm sóc đơn giản, cây phát tài núi rất phù hợp để trồng trong nhà, văn phòng hoặc những không gian bàn làm việc nhỏ trong nhà
Cách chăm sóc cây Trầu Bà Thanh Xuân
Cách chăm sóc cây Trầu Bà Thanh Xuân

Cây Trầu Bà Thanh Xuân thân bụi mang lại sự trang trí độc đáo cho không gian vườn, ban công hoặc sân vườn. Với hình dáng bụi nhỏ, cây này tạo nên một không gian xanh tươi và tươi mới, mang đến cảm giác thanh xuân và hài lòng.  

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng