Cây chuối pháo - Chuối phượng hoàng

Cây chuối pháo hay mỏ phượng, chuối tràng pháo, tên khoa học: Heliconia rostrata, thuộc họ Heliconiaceaenguồn gốc Châu Mỹ.

Cây chuối pháo là cây thân thảo, cây cảnh hoa, cây cảnh lá. Cây thường được trồng ngoài trời và trong nhà.

 

* Đặc điểm sinh trưởng: Cây chuối pháo là loại có tốc độ sinh trưởng nhanh, thích hợp trồng ở những nơi có ánh sáng trực tiếp hoặc bóng bán phần. Cây sinh trưởng mạnh trên nền đất tơi xốp, thoát nước tốt và đảm bảo đủ ẩm, bón phân thường xuyên.

 

* Lợi ích và công dụng:

Với vẻ đẹp độc đáo, lạ mắt cùng hình dáng thanh thoát, chuối  pháo đã chiếm chọn ánh nhìn của người xem ngay từ lần đầu quan sát:

- Trong thiết kế sân vườn, cây thường được trồng trong các chậu nhỏ trưng bày ở ban công, trước hiên nhà, sân vườn,…Hoa chuối pháo lâu tàn nên thường được trồng ở ven tường hoặc  dọc lối đi, bồn hoa,…giúp tạo điểm nhấn cho khu vườn, tiểu cảnh.

– Nhờ khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, cây hoa chuối pháo còn được sử dụng để làm cây trồng viền, trồng nền hoặc trồng kết hợp với những loài cỏ công trình như cỏ lá gừng tại các khu công viên, khu du lịch, nghỉ dưỡng, chùa chiền, quán cà phê,…đem đến cho không gian cảm giác mới lạ, gây ấn tượng với du khách tham quan.

– Với khả năng sống được trong môi trường bóng bán phần, chuối phượng hoàng còn được lựa chọn làm cây cảnh trong nhà trồng ở những nơi văn phòng, công sở, tạo cho không gian một vẻ đẹp sang trọng, đầy cảm hứng tích cực khi làm việc.

– Là loại cây cảnh có lá tương đối lớn, khi được lựa chọn trồng thiết kế ngoại thất, chuối mỏ phượng còn có tác dụng điều hòa, thanh lọc không khí, đem lại không gian sống xanh, trong lành, bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

 

* Ý nghĩa: 

Không chỉ độc đáo về màu sắc, hình dáng, cây chuối cảnh hoa đỏ còn chiếm chọn trái tim người nhìn bởi những ý nghĩa trong cuộc sống mà nó đem lại:

Trong phong thủy, màu đỏ và màu vàng là hai màu sắc tượng trưng cho may mắn, hứa hẹn đem đến nhiều tài lộc. Chính vì thế mà chuối mỏ phượng được xem như một loại cây cảnh có tính phong thủy rất tốt và được mọi người yêu thích trồng cho không gian nhà mình với mong muốn gặp nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống.

Với sức sống mãnh liệt cùng khả năng sinh trưởng, phát triển mạnh mẽ, thích nghi với mọi điều kiện khí hậu, thời tiết, hoa chuối phượng hoàng tượng trưng cho nghị lực, ý chí vươn lên trong cuộc sống. Nó như gửi đến người trồng thông: Vượt qua những thử thách, cuộc sống sẽ đơm hoa, kết quả một cách viên mãn như những tràng hoa chuối pháo đầy tự tin, kiêu hãnh trước nắng gió cuộc đời.

Một lẵng hoa chuối pháo sẽ là một trong những món quà tuyệt vời không chỉ đẹp lạ mà còn mang đầy ý nghĩa khi bạn tặng cho bạn bè, người thân với mong muốn hạnh phúc, may mắn sẽ luôn bên cạnh người được nhận. 

 

* Cách chăm sóc:

Cây chuối phượng hoàng có bộ rễ phát triển rất mạnh trên các nền đất tơi xốp, màu mỡ và được đảm bảo cung cấp độ ẩm thường xuyên để tạo điều kiện cho rễ có thể đâm sâu xuống lòng đất.

Nếu đất trồng cây có hiện tượng khô hạn kéo dài sẽ dẫn đến tình trạng rễ cây bị suy yếu và ảnh hưởng đến toàn bộ sự phát triển của thân cây. Chính vì vậy bạn phải đảm bảo cấp ẩm cho đất thường xuyên bằng việc tưới đẫm nước cho gốc  cây ít nhất 1 lần/ ngày, đặc biệt là thời gian cây chuẩn bị ra hoa nhé.


Tin tức liên quan

Hoa hồng trung đỏ nhung
Hoa hồng trung đỏ nhung

Hoa hồng luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho tất cả mọi người, thể hiện cho tình cảm yêu thương của con người với nhau, bên cạnh đó còn là mong ước sở hữu cái đẹp – màu sắc đa dạng – mùi hương quyến rũ – ra hoa thường xuyên – dùng trong nhiều mục đích khác nhau. 
Ớt Peru Charapita
Ớt Peru Charapita

Ớt Peru Charapita Giống ớt đắt nhất thế giới: ớtCharapita đang gây sốt ở Việt Nam. Nhiều người mê trồng cây đang săn lùng cây và hạt để trồng thử. Ớt này khác gì ớt thông thường mà đắt như vậy?
Cây Cau Thái
Cây Cau Thái

Cây Cau Thái là một trong những loại cây trồng ở Việt Nam với nhiều giá trị dinh dưỡng về quả và rễ. Quả cây cau Thái có hương vị độc đáo, thơm ngon và được sử dụng làm nguyên liệu cơ bản cho nhiều món ăn, đồ uống và đặc sản truyền thống của Việt Nam. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về cây Cau Thái để hiểu rõ hơn về giá trị của loại cây quan trọng này. 
Ký ức thói quen...
Ký ức thói quen...

Đại dịch ập đến mang theo đau thương mất mát nhưng cũng là khoảng thời gian giúp mỗi chúng ta nhận ra giá trị của cuộc sống...
Đổi thay hay thay đổi?
Đổi thay hay thay đổi?

Thay đổi, làm mới không đồng nghĩa với những việc ta làm khác hoàn toàn với trước đây, chỉ là trong 1 khoảnh khắc ta nhận ra...
Trầu bà lá xẻ 350
Trầu bà lá xẻ 350

Cây trầu bà lá xẻ hay còn gọi là trầu bà khía, trầu bà lá xẻ Nam Mỹ. Loài cây này là thuộc thân thảo, mọc thành bụi nhỏ, tỏa đều xung quanh, có chiều cao trung bình từ 0,8 – 1,2m. Cây trầu bà lá xẻ có hình dạng độc đáo bởi phiến lá chia thùy hình lông chim, lá màu xanh lục với cuống dài.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng