Đổi thay hay thay đổi?

Thay đổi, làm mới không đồng nghĩa với những việc ta làm khác hoàn toàn với trước đây, chỉ là trong 1 khoảnh khắc ta nhận ra...

Ngót nghét đã hơn 3 tháng Sài Gòn gồng mình chống dịch. Có hy sinh, có mồ hôi và nước mắt và cũng có nhiều, rất nhiều thứ đang chậm rãi thay đổi. Là những thay đổi về thói quen, hành động hay trong những suy nghĩ thường ngày. Ta chợt nhận ra mỗi sáng thức dậy không còn vội vã chen vào dòng người để kịp đến chỗ làm đúng giờ. Ta dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bản thân. Thay đổi, làm mới không đồng nghĩa với những việc ta làm khác hoàn toàn với trước đây, chỉ là trong 1 khoảnh khắc ta nhận ra cái mới khiến bản thân thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

Vì để an toàn ta được khuyến khích nên ở nhà để bảo vệ bản thân và những người xung quanh. Công viên thường ngày chỉ cần băng qua 1 con đường là đến, nay lại chỉ có thể nhìn từ xa và ta lại ước ao có thể được ra ngoài, được hít thở không khí trong lành dưới những tán cây, được hòa mình vào thiên nhiên, muốn mang 1 phần xanh xanh đó về không gian sống của mình.

Và thế là... nhỏ nhỏ thì vài củ hành, vài củ tỏi thêm ít đất là đã có 1 góc vườn cây ăn lá, không còn lo sợ không có rau nêm. Hay 1 ít đậu xanh là đã có ngay một rổ giá chất lượng. Những thứ mà thường ngày ta có thể mua một cách dễ dàng nay trở nên khan hiếm và đắt đỏ và ta đã có thể tự cung tự cấp. Hoặc như chỉ cần 1 túi hạt giống nhỏ ta có thể trồng được một vườn rau muống hay rau cải. Vừa thỏa mãn cái "máu" nhà nông trong ta vừa phủ xanh cái không gian mà ta vẫn nghỉ là nhàm chán trong những ngày giãn cách.

Ngoài "trồng rau nuôi cá" thì ta vẫn có thể chăm sóc các loại cây nội thất vừa làm không khí tươi mát vừa làm đẹp cho không gian sống của bản thân. Cây xanh vẫn luôn mang lại sự nhẹ nhàng và bình yên, chăm sóc cây xanh làm ta bình tâm và thanh thản hơn. Hay như có một phường ở Quận 12, trong lúc người dân giãn cách đã phát động phong trào thi đua trồng cây với mong muốn tạo không khí thi đua và thoải mái cho người dân trong lúc giãn cách cũng đủ để thấy tầm quan trọng của cây xanh. Thời gian giãn cách làm ta có thêm nhiều thời gian để chăm bón, vun xới lại cho góc xanh nho nhỏ đã luôn bị cái cớ bận rộn của ta bỏ quên, nay lại bừng sống dậy nhờ cái công chăm tưới vun vén của ta.

# Stay safe and planting !


Tin tức liên quan

Kim Ngân Bím nhỏ để bàn
Kim Ngân Bím nhỏ để bàn

Cây Kim Ngân Bím nhỏ được coi là Cây phong thủy . Mang biểu tượng của sự may mắn, tài lộc , thu hút vượng khí , đem lại sự thịnh vượng, giàu có, sung túc . Phù hợp với gia chủ mệnh Mộc và Hỏa . Tên thường gọi : Cây Kim Ngân để bàn Tên gọi khác : Cây Kim Ngân Xuyến để bàn Tên khoa học : Pachira aquatica Họ : Bombáceas
Cây chuối pháo - Chuối phượng hoàng
Cây chuối pháo - Chuối phượng hoàng

Cây chuối pháo hay mỏ phượng, chuối tràng pháo, tên khoa học: Heliconia rostrata, thuộc họ Heliconiaceae, nguồn gốc Châu Mỹ. Cây chuối pháo là cây thân thảo, cây cảnh hoa, cây cảnh lá. Cây thường được trồng ngoài trời và trong nhà.  
Ớt Peru Charapita
Ớt Peru Charapita

Ớt Peru Charapita Giống ớt đắt nhất thế giới: ớtCharapita đang gây sốt ở Việt Nam. Nhiều người mê trồng cây đang săn lùng cây và hạt để trồng thử. Ớt này khác gì ớt thông thường mà đắt như vậy?
Cách chăm sóc cây Trầu Bà Thanh Xuân
Cách chăm sóc cây Trầu Bà Thanh Xuân

Cây Trầu Bà Thanh Xuân thân bụi mang lại sự trang trí độc đáo cho không gian vườn, ban công hoặc sân vườn. Với hình dáng bụi nhỏ, cây này tạo nên một không gian xanh tươi và tươi mới, mang đến cảm giác thanh xuân và hài lòng.  
Hoa hồng trung đỏ nhung
Hoa hồng trung đỏ nhung

Hoa hồng luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho tất cả mọi người, thể hiện cho tình cảm yêu thương của con người với nhau, bên cạnh đó còn là mong ước sở hữu cái đẹp – màu sắc đa dạng – mùi hương quyến rũ – ra hoa thường xuyên – dùng trong nhiều mục đích khác nhau. 
Ký ức thói quen...
Ký ức thói quen...

Đại dịch ập đến mang theo đau thương mất mát nhưng cũng là khoảng thời gian giúp mỗi chúng ta nhận ra giá trị của cuộc sống...

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng